ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ลงตัวสำหรับที่ทำงานของท่าน  (อ่าน 12 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 13, 2018, 03:26:29 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3380
    • ดูรายละเอียด

ในการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านจำต้องให้ความใส่ใจรวมทั้งใช้เวลากับการเลือกเฟ้นโดยรอบคอบ ทั้งนี้เพราะบุคลากรของโรงงานจะต้องกินเวลา 8-9 ชม.ในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เพราะฉะนั้น เรื่องการอำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในเวลาใช้งานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นสิ่งอันดับต้นๆที่สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้เป็น 4 เคล็ดลับสำหรับกลั่นกรองสั่งซื้อ โดยพวกเรามั่นใจว่าจะช่วยให้ท่านเลือกเครื่องใช้ซึ่งคุ้มค่าให้กับออฟฟิศได้
เลือกซื้อเครื่องใช้ซึ่งตอบโจทย์ Need
อย่างแรกที่ท่านจะต้องใคร่ครวญเสียก่อนข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของสถานที่ว่างของOfficeที่จะใช้เสียก่อน และยังรวมถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้หลักๆ สิ่งไรบ้างที่คุณจำเป็นจัดหาลงมาตอบสนองความคล่องในพื้นที่นั้นๆ สำหรับบางแห่งอาจจะจำต้องใช้งานหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ขนาดโต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับการประชุมภายในออฟฟิศหรือคนภายนอกได้ด้วย ยิ่งไปกว่านี้คุณต้องคะเนตำแหน่งที่ตั้งอย่างพอรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ ที่เป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน เนื่องจากถ้าพนักงานของท่านใช้เวลาอยู่กับการค้นหาสิ่งพิมพ์นานเกินไปย่อมส่งผลเสียกับศักยภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญคือการสร้างความคล่องระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งเบสิกสิ่งแรกที่เราควรเลือกเฟ้นคือ โต๊ะ ควรเลือกซื้อซึ่งใช้งานสะดวกสบายรวมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สำคัญในโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง เป็นต้นว่า Computer พื้นที่ไว้ใช้เขียนคิดงาน รวมทั้งการใช้งานประเภทอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณควรตระหนักเกี่ยวกับโซนเก็บ และจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานอีกด้วย แม้กระนั้นการเลือกก็แล้วแต่ว่าท่านเลือกใช้งานหลักๆ สำหรับอะไร
อันดับสืบมานั่นก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะบุคลากรของเราจะต้องใช้เวลาในการปฏิบัติหน้าที่อย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสะดวก จะส่งผลให้ท่วงท่าการนั่งทำงานของคุณถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งสามารถช่วยพยุงหลังด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกสบายที่สุด เรื่องสำคัญนั่นก็คือท่านจะต้องทดลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะได้รู้ว่ารูปแบบไหนเหมาะ รวมทั้งสามารถช่วยให้พนักงานของท่านสะดวกมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้เราอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งชนิดอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บของ ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานเสริมของลูกจ้างหรือว่าผู้ร่วมงานของออฟฟิศ
ออกแบบผังรวมทั้งlocation
การรู้ส่วนสัด ไซน์พื้นที่ว่างของสำนักงานที่ชัดเจน จะทำให้คุณอาจเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนเป็นหลักสำคัญพื้นฐานซึ่งคุณเข้าใจกันมาแล้ว กระนั้น จำต้องพิจารณาเกี่ยวกับตัวประกอบชนิดอื่นๆ เช่น การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย ซึ่งถ้าว่าที่ตั้งมิสามารถตัดทอนสิ่งรบกวนต่างๆ ไปได้นั้น ควรเลือกชีท หรือว่าฉากกั้นห้องเพื่อสร้างมุมสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นตัวระบุขนาดรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณสั่งซื้อด้วยเช่นกัน การวางแผนผังตำแหน่งที่ตั้งดี จะช่วยทำให้Flow ของการทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น ขณะที่โซนโดยรอบ โต๊ะทำงานของคุณจะต้องมีเนื้อที่ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกพร้อมทั้งการขยับเคลื่อนปฏิบัติงานได้คล่องตัว

เลือกดีไซน์ที่ช่วยสร้างไอเดีย

เพราะปัจจุบันนี้คนเราจำต้องใช้เวลา 1 ใน 3 ของวันอยู่กับการงาน เพราะฉะนั้นการคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความพอใจของท่านคือปัจจัยที่ต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีประเภทมากมายและแตกต่างกัน ทั้งสไตล์ร่วมยุค หรือลักษณะโบราณ การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะสมกับธีมบริษัทอาจสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน