ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine แมกกาซีนออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนยุคใหม่  (อ่าน 9 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 13, 2018, 03:48:38 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือวารสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกันกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X รวมทั้ง Linux
 
ลักษณะเด่นของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงเนื้อหาต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านนิตยสารที่พิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร เนื้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า แล้วก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันนำสมัย e-Magazine จึงทำให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาด้านในเล่มได้อย่างเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้ในทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อเลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้โดยทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่ออ่านได้ง่าย แล้วก็สบายตาขึ้น สามารถระบุ URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ ตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา รายละเอียดอื่นๆ เว็บของผู้สนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ข้างในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ เช่น เพื่อนฝูง พี่น้อง องค์กร จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางที่เตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค อย่างเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแชร์ผ่าน Social, Bookmark ฯลฯ ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังนักอ่านทั่วโลกได้โดยง่าย รวดเร็ว แล้วก็มีคุณภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อระยะเวลาผ่านเปลี่ยนหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นธรรมดาสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นเดียวกัน ก็เลยมีพัฒนาการมาโดยตลอดในทุกยุคทุกสมัย พัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่ออำนวยให้เกิดคุณประโยชน์ต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นตามลำดับ แมกกาซีนมีจุดกำเนิดขึ้นมาจากความปรารถนาสำหรับเพื่อการสื่อสาร การติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลทั่วไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการติดต่อสื่อสารทางด้านราชการจะเป็นการสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ จากนั้นถัดมาจึงกำเนิดกิจการการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้ในการพิมพ์วารสาร โดยแมกกาซีนในสมัยแรกชอบใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกข้อคิดเห็นทางการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนเข้าสู่สมัยอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น ได้แก่ สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, ความรู้ด้านต่างๆ จึงทำให้การนำเสนอเนื้อความในนิตยสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งรูปแบบของนิตยสารก็มีวิวัฒนาการเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงการพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางแบบให้มีความงดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและก็ดูล้ำยุคเพิ่มมากขึ้น จนกระทั่งเป็นแมกกาซีนทั่วไปที่พวกเรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารและก็ระบบสารสนเทศที่พัฒนา แล้วก็เปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งการสื่อสารผ่านทวีปที่สะดวกรวดเร็วทันใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบได้ดั่งการย่อโลกให้แคบลงรวมทั้งสามารถติดต่อถึงกันได้อย่างเร็วและก็คลอบคลุม ทำให้วงการสื่อสิ่งพิมพ์มีพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากนำประโยชน์ของระบบไอทีมาปรับใช้ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นและก็มีความสบายรวดเร็วทันใจ
 
e-Magazine จึงเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้อาจจะยังดูเป็นคำใหม่ที่ยังไม่คุ้นหูนัก แต่ถ้าหากได้ลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหา ข้อมูล รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในวารสาร ถูกย่อส่วนให้ลงมาได้ไม่ต่างอะไรจากแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม แต่ว่าจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมไปถึงรูปแบบที่จะมีความนำสมัยมากเพิ่มขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ได้อย่างนานัปการ อีกทั้งวิธีการรับสารสะดวกสบายมากกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันนำสมัย ทำให้เปิดหน้าในรูปแบบภาพ 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ ยิ่งกว่านั้นแล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ได้แก่ การค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดข้างในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ในทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรรวมทั้งภาพ เพื่อให้อ่านง่าย และก็สบายตายิ่งขึ้น สามารถระบุตำแหน่งของไฟล์บนเว็บ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา สามารถหารายละเอียดต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เว็บของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่อยากได้ เป็นต้น
 
ปฏิรูปสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่วารสารฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้ผู้อ่านโหลดไฟล์ ในแบบนามสกุล PDF มาดูบนเว็บ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มทางเลือก จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่ได้ต่างอะไรจากแมกกาซีน
 
ยุค e-Book
ต่อมาร้านจำหน่ายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด อาทิเช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกยุคที่เปลี่ยนแปลงผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อหนอนหนังสือจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับผู้อ่านได้ทุกหนทุกแห่ง โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี และก็การอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
สมัย Digital Magazine
ถึงแม้ว่า e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แต่ว่าคนจำนวนไม่น้อยเห็นว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนแปลงของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง จนกระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในลักษณะของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายคนมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของนิตยสารมีชื่อเสียงอย่าง Times นั้นประเดิมคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ดูวิดีโอ ฟังโฆษณา รวมทั้งอื่นๆ ได้
 
ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ แมกกาซีนจะไม่ได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในรูปแบบวิดีโอ พ่วงเครือข่ายสังคม หรือดึงข้อมูลจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อสินค้าได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นเสียแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องรอรอบวันเวลาวางแผง จะวางถี่ขนาดไหนก็ทำได้ เพราะเหตุว่าไม่มีต้นทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอสิ้นปี กำเนิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ สำนักพิมพ์จะกลายเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องปรับตัว ประชาสัมพันธ์ออนไลน์จะเข้าสู่สมัย Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบโปรโมทเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จำต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ โฆษณา 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 เป็นโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตเกิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มประเมินผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ ในขณะที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงเยอะขึ้น กูเกิลเป็นตัวอย่าง และยังรู้ด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ วัดผลได้ การลงทุนก็คุ้มค่ามากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากได้รับโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง” ข้อด้อยสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่ว่าหลายๆคนเชื่อว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจังในไม่นานนี้ แม้กระนั้นถ้าแมกกาซีนฉบับใดหาเงินจากโฆษณา ปัญหาการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้เกิดคำศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากว่ามันคือร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์นิตยสารที่อยู่บนมือของเราเอง
- In App Perchaser คำศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นผู้ใช้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโฆษณาบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่ส่งผลกระทบต่อนักอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะทำให้นักอ่านได้รายละเอียดที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้เรื่องหลากหลายของรูปแบบสำหรับในการ นำเสนอสามารถค้นหาเนื้อหาในเชิงลึกแล้วก็กว้าง ทั้งยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้สร้างได้โดยตรงอีกด้วย
 
ลักษณะของนักอ่านที่แปรไปตามยุคสมัยผู้อ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับรูปแบบของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านและก็เพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลกระทบของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนที่สนุก และได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งNJSpellingBee2011พูดว่า “ได้ศึกษาภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine มาโดยตลอด ธรรมดาอ่านในรูปแบบกระดาษก็ได้ความรู้แล้วก็สนุกสนานมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์และก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสบายเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ชื่นชอบมากที่สุดเป็น ลูกเล่นเยอะแยะซึ่งจะพาให้เขาแล้วก็คนอ่านทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุก ไม่น่าเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”